Việc ở lại Hoa Kỳ quá lâu không hề có lợi gì cho bạn trong lần xin visa Mỹ sau đó, vì thế hãy cân nhắc thời gian lưu trú phù hợp nhất.

visa Mỹ

Tại sao xin được visa Mỹ rồi vẫn không nên ở Hoa Kỳ quá lâu ??

Bạn biết đấy, visa Mỹ có thời hạn 1 năm. Và mỗi lần nhập cảnh thông thường bạn sẽ được hải quan cho phép lưu trú tại Mỹ khoảng 6 tháng. Nhưng nếu bạn ở Mỹ trong một thời gian quá lâu (dù là vẫn trong 6 tháng được quyền lưu trú) thì việc xin Visa các lần sau của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bởi nếu một người nước ngoài lưu trú tại Mỹ trong thời gian quá lâu, Lãnh sự quán sẽ nghi ngờ rằng họ không chỉ ở Mỹ để thăm thân nhân hay đi du lịch.

Vì trong quãng thời gian lưu trú quá dài đó, người lưu trú hoàn toàn có thể xin các công việc lao động bất hợp pháp hay làm những việc bất chính tại Mỹ. Tình trạng này hiện vẫn đang diễn ra vô cùng phổ biến tại đất nước này, làm cho chính phủ Mỹ ngày càng chặt chẽ hơn trong việc cấp Visa cho người nước ngoài.

visa Mỹ

Chính vì thế mà việc xin Visa Mỹ thành công một lần cũng không có nghĩa là du khách có tỉ lệ cao xin được Visa ở những lần sau. Vì thế, sau khi xin Visa thành công, bạn cần cân nhắc thời gian lưu trú tại Mỹ của bản thân, thông thường vào khoảng 1 – 2 tháng là thích hợp nhất.

Có một lưu ý quan trọng nữa mà bạn cần quan tâm đó là dù có Visa Mỹ nhưng bạn vẫn có thể bị hủy Visa đã cấp. Vì dù bạn đã nhận được Visa Mỹ, nhưng nếu Lãnh sự quán có một nghi ngờ gì đó về hồ sơ của bạn, họ hoàn toàn có quyền gọi bạn lên để hủy Visa mà họ vừa cấp. Và thực sự đã có nhiều trường hợp bị như vậy. Vì thế một số người cũng đùa rằng có thì chưa vội mừng mà có trượt thì cũng chưa vội buồn.

Trường hợp nếu bạn ở lại Mỹ quá hạn Visa thì sao?

Phải thật sự lưu ý, nếu bạn có visa nhập cảnh Mỹ nhiều lần nhưng lại lưu trú quá hạn, visa của bạn có thể bị vô hiệu theo quy tắc INA (g/2), bạn sẽ chịu chế tài không thể nhập cảnh vào Mỹ nữa hoặc bị trục xuất nếu không về nước đúng hạn. Để tránh việc quá hạn visa, bạn cần lưu ý thời gian có thể ở Mỹ dựa trên I-94, nếu như trường hợp bạn cần gia hạn visa và được chấp thuận thì bạn có thể ở lại, nếu không bạn nên rời khỏi Mỹ sau khi visa hết hạn.

Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội tiếp tục nhập cảnh Hoa Kỳ trong tương lai và tránh được mọi vấn đề về pháp lý. Bất kể hồ sơ xin gia hạn visa được chấp thuận hay bị từ chối, bạn cũng nên giữ bản sao và bằng chứng liên quan để trong tương lai có thể xin lại visa Mỹ mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Nhưng trong trường hợp nếu hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ của bạn bị từ chối thì bạn có thể gặp khó khăn khi xin visa nhập cảnh trong tương lai, nguyên nhân là hồ sơ nhập lưu trong dữ liệu của USCIS thể hiện rằng bạn đã ở lại quá hạn visa. Do đó, để giải trình về nguyên nhân bị từ chối, bạn cần giữ lại thư của USCIS và ngày khởi hành (vé máy bay,..) để nộp cho Lãnh sự quán vào lần xin visa tiếp theo.

visa Mỹ

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin trên có thể giúp bạn nhận ra nhiều mấu chốt quan trọng để việc xin Visa trở nên nhẹ nhàng và thuận lợi hơn. Và qua đó bạn cũng sẽ nhận thấy được một số yếu tố tưởng chừng như rất nhỏ, nhưng sẽ là những điểm quan trọng mà bất cứ ai có dự định xin visa Mỹ cần phải hiểu rõ để tránh làm mất điểm trong mắt Lãnh sự.

Tin liên quan